Sau khi hút thai xong có được ăn thịt vịt không? Giải đáp từ chuyên gia

Hút thai xong có được ăn thịt vịt không và nguyên nhân là do đâu không phải chị em nào cũng biết. Do đó, GHV KSol đã thực hiện bài viết này để giải đáp thắc mắc sau khi hút thai có được ăn thịt vịt không, đồng thời góp phần giúp cho chị em biết cách hồi phục sức khỏe tốt hơn.

XEM THÊM:

1. Hút thai là phương pháp gì?

Hút thai là một thủ thuật y tế được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa với mục đích chấm dứt việc mang thai ở trong thời gian đầu của thai kỳ. Nếu muốn thực hiện được thủ thuật này thì thai phụ buộc phải đảm bảo đầy đủ những điều kiện như sau:

  • Có tình trạng sức khỏe tốt, không bị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc các bệnh lý về máu.
  • Thai phụ tự nguyện thực hiện thủ thuật hút thai và phải được sự đồng ý, bảo lãnh của người thân trong gia đình.

Sau khi hút thai, chị em có thể gặp tình trạng chảy máu, đau trong khoảng vài ngày. Để có thể giúp cơ thể hồi phục một cách tốt nhất cũng như hạn chế các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe thì chị em cần chú ý đến chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc sau khi hút thai, trong đó bao gồm cả chế độ ăn uống.

Và sau khi hút thai xong có được ăn thịt vịt không là một câu hỏi rất hay gặp. Để trả lời được câu hỏi này, trước hết hãy cùng tìm hiểu xem các thành phần có trong thịt vịt là gì nhé!

2. Các thành phần dinh dưỡng có trong thịt vịt

Theo các chuyên gia thì thịt vịt là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được sử dụng phổ biến trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Có thể chế biến thịt vịt thành nhiều món ngon và bổ dưỡng để tăng thêm hứng thú và khẩu vị ăn uống.

Về thành phần dinh dưỡng thì qua các nghiên cứu cho thấy, trong 100g thịt vịt bao gồm có:

  • Calo: Khoảng 337 kcal.
  • Protein: 25g.
  • Hàm lượng các loại khoáng chất tương đối cao như: Selen (19%), Photpho (16%), sắt (15%), kẽm (12%), đồng (11%) và nhiều chất khác như kali, magie, canxi, mangan…
  • Nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể: Vitamin nhóm B, K, E, folate…

Từ đây, có thể thấy thịt vịt rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của người bình thường. Tuy nhiên, với người sau khi hút thai có tốt hay không thì sẽ được giải đáp sau đây.

hut-thai-xong-co-duoc-an-thit-vit-khong-1
Thịt vịt có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

3. Sau khi hút thai xong có được ăn thịt vịt không?

Mặc dùng thông thường thịt vịt rất tốt cho sức khỏe nhưng với người vừa thực hiện hút thai xong thì lại không nên ăn loại thịt này.

Nguyên nhân là do thịt vịt có tính hàn, không thích hợp để sử dụng cho phụ nữ bị sảy thai hoặc thực hiện thủ thuật hút thai. Nếu ăn thịt vịt khi vừa mới hút thai xong thì có thể sẽ khiến vết thương bị sưng tấy, mưng mủ, khó lành…

Bên cạnh đó, ăn thịt vịt cũng là nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, tổn thương tử cung ở phụ nữ sau khi hút thai. Thậm chí, có trường hợp còn ảnh hưởng, làm suy yếu sức khỏe sinh sản về sau.

Các bác sĩ khuyến cáo rằng, nếu muốn ăn thịt vịt thì chị em cần kiêng sau khi hút thai một khoảng thời gian ít nhất 1 – 2 tuần để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của mình. Và khi ăn cũng chỉ nên dùng một lượng vừa phải, tránh ăn quá nhiều.

4. Ăn gì để tốt cho sức khỏe phụ nữ sau khi hút thai

Thay vì thịt vịt thì còn rất nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mà phụ nữ sau khi hút thai nên lựa chọn. Đó là: 

Các thực phẩm giàu canxi

Sau khi hút thai là thời điểm mà lượng canxi dự trữ trong cơ thể phụ nữ bị giảm mạnh. Do đó, cơ thể cần được bổ sung canxi kịp thời để hạn chế nguy cơ loãng xương và nhiều vấn đề khác. Và các thực phẩm giàu canxi là lựa chọn lý tưởng cho chị em. Ví dụ như: Hải sản, cá hồi, rau lá xanh đậm, đậu bắp, trái cây sấy phô mai, sữa…

Thực phẩm chứa nhiều sắt

Phụ nữ có thể bị mất khá nhiều máu sau khi thực hiện biện pháp hút thai. Vậy nên, để tránh tình trạng thiếu máu đồng thời bổ sung thêm nguồn năng lượng cho cơ thể thì việc sử dụng các thực phẩm giàu sắt lúc này là rất cần thiết. 

Một số thực phẩm giàu sắt mà các chuyên gia gợi ý cho chị em lựa chọn sử dụng đó là là các loại đậu, mật đường, bắp cải, nho khô, bí ngô…

hut-thai-xong-co-duoc-an-thit-vit-khong
Sau khi hút thai nên lựa chọn các thực phẩm giàu canxi, sắt, magie, vitamin và khoáng chất…

Các loại rau củ, hoa quả

Bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất từ rau củ và trái cây sẽ giúp cho cơ thể nhanh chóng hồi phục sau khi thực hiện hút thai. Chính vì thế, chị em nên tăng cường bổ sung thêm các loại trái cây, rau xanh, củ quả vào thực đơn ăn hàng ngày.

Nhóm thực phẩm giàu magie

Sức khỏe và tinh thần của người phụ nữ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các cơn đau và áp lực tâm lý. Vậy nên, để cải thiện tâm trạng, tránh trầm cảm trong trường hợp này thì việc bổ sung magie từ thực phẩm là rất cần thiết. Các loại thực phẩm giàu magie có thể sử dụng đó là chocolate, đậu, các loại hạt…

5. Một số lưu ý cho chị em sau khi thực hiện hút thai

Để đảm bảo an toàn cũng như mức độ hồi phục cho sức khỏe, chị em cần nằm được một số lưu ý sau khi hút thai dưới đây:

  • Cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tuần sau khi hút thai để tránh làm nặng thêm các tổn thương cũng như để cho tử cung có thời gian hồi phục.
  • Cần thực hiện vệ sinh đúng cách vùng sinh dục mỗi ngày để tránh khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại gây tổn thương, viêm nhiễm vùng kín.
  • Không nên sử dụng các thực ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng cũng như các chất kích thích, rượu bia trong thời gian này.
  • Sau khi hút thai, chị em cần tránh vận động mạnh, bao gồm cả việc đi xe máy. Thay vào đó, bạn nên vận động nhẹ nhàng để không làm tử cung bị chảy máu, tổn thương.
  • Cần nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý, đúng cách để giảm mệt mỏi, căng thẳng kéo dài.
  • Dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau khi hút thai để sức khỏe nhanh hồi phục.
  • Đi tái khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra sức khỏe cũng như phát hiện các vấn đề một cách cẩn thận và kỹ lưỡng.

Như vậy, sau khi hút thai xong thì chị em không nên ăn thịt vịt mà nên lựa chọn các thực phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe lúc này hơn. Đến đây, là toàn bộ bài viết về chủ đề “hút thai xong có được ăn thịt vịt không” . Hẹn gặp lại các bạn đọc của GHV KSol vào các bài viết kì sau.

Mách bạn: Để hỗ trợ tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe sức bền thể lực các chuyên gia sức khỏe của GOLDHEALTH VIỆT NAM khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm GHV KSOL vì trong GHV KSOL có chứa thành phần Fucoidan sulfate hóa cao, phân tử lượng thấp được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ rong nâu, hiệu quả vượt trội so với Fucoidan thông thường, có tác dụng: 

  • Giúp tăng sức đề kháng, tăng cường miễn dịch hỗ trợ phục hồi sức khỏe, thể lực.
  • Giảm tác dụng phụ của hóa xạ trị, thuốc kháng sinh, hóa chất độc hại.
  • Hỗ trợ bổ sung các chất chống oxy hóa, hạn chế gốc tự do, dự phòng ung bướu
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về viêm loét dạ dày, tá tràng 
  • Hạ mỡ máu
GHV KSOL de khang
GHV KSOL

Đối tượng sử dụng:

  • Người thể trạng sức khỏe yếu, thường xuyên mệt mỏi, hay ốm vặt khi thay đổi thời tiết
  • Người đang và sau quá trình hóa trị, xạ trị hoặc phẫu thuật, sử dụng nhiều kháng sinh, hóa chất.
  • Người muốn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung bướu, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng.
  • Người mắc các bệnh lý viêm loét dạ dày, tá tràng
  • Người bị mỡ máu, cholesterol cao

Đây là thành tựu khoa học tiến bộ vượt bậc của Viện Hàn lâm KH & CN Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống các bệnh về ung bướu và giảm tác dụng phụ sau hóa xạ trị hỗ trợ điều trị ung thư, mỡ máu cao và dạ dày tá tràng và tăng sức đề kháng tăng cường miễn dịch.

Đặt mua GHV KSOL tại đây >>> https://ksol.vn/dat-hang

XEM VIDEO: Thời sự VTV1 19h 16/05/2017: SX thành công Phức hệ Nano Extra XFGC phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Thông tin liên hệ

Phức hệ Nano Extra XFGC - Dàn hòa tấu đẩy lùi ung bướu

*Điền thông tin để đặt hàng trực tuyến:

Giao hàng miễn phí, thanh toán tại nhà

Hộp Ksol 30 viên (680.000đ/hộp)
Hộp Ksol 30 viên
  • Hỗ trợ bổ sung các chất chống oxy hóa, hạn chế gốc tự do
  • Nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe
  • Hỗ trợ giảm tác dụng phụ của thuốc, hóa chất trong quá trình điều trị
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng
Lý do khách hàng tin tưởng sản phẩm GHV Ksol
Được chuyển giao từ đề tài khoa học thuộc viện Hàn Lâm KH & CN Việt Nam. Mã số đề tài: NITRA.09.2016
Được hàng chục ngàn khách hàng tin dùng và đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng
Được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành. GPXNCB: 31498/2016/ATTP-XNCB
Chuyên gia tư vấn 24/7