[Hỏi đáp] Bệnh nhân ung thư phổi có ăn được trứng gà không?

Đối với bệnh nhân bị ung thư phổi có ăn được trứng gà không khi đây là một trong những thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Để giải đáp câu hỏi người bị bệnh ung thư phổi có ăn được trứng gà không một cách chi tiết nhất, hãy theo dõi bài viết sau đây của GHV KSol nhé!

XEM THÊM:

1. Các lợi ích của trứng gà đối với sức khỏe đó là gì?

Trứng gà được xem là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe với nhiều lợi ích khác nhau. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong trứng gà có chứa: Calo, lipid, chất béo không bão hòa, chất béo không bão hòa, cholesterol, protein và canxi…

Bên cạnh đó, trong trứng gà còn chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, D, E, B6. Thành phần dinh dưỡng tập trung nhiều nhất ở phần lòng trắng trứng. Dưới đây là một số lợi ích của trứng gà đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết: 

1.1. Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Thị lực của con người thường có xu hướng yếu đi cùng với quá trình lão hóa. Trong thành phần của trứng gà có chứa hai chất chống oxy hóa đó là zeaxanthin và lutein. Các chất này sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Đây chính là hai rối loạn mắt phổ biến nhất thường xảy ra theo tuổi. Ngoài ra, trứng gà cũng chứa vitamin A, giúp phòng tránh các bệnh về mắt như mù, suy giảm thị lực.

1.2. Trứng hỗ trợ quá trình hình thành xương, tóc và móng

Theo các chuyên gia, vitamin D có trong thành phần của trứng gà rất tốt cho quá trình phát triển của xương. Nhờ đó giúp cho người bệnh tránh được nguy cơ mắc một số bệnh như loãng xương.

Bên cạnh đó, các axit amin, vitamin và khoáng chất khác trong trứng gà còn có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị tình trạng mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể, giúp cho các bộ phận như tóc và móng được khỏe mạnh.

1.3 Trứng gà cung cấp thêm cholin

Choline là một dưỡng chất rất quan trọng, giữ vai trò tương tự như vitamin B. Chất này giúp hình thành màng tế bào và sản xuất các phân tử tín hiệu của não.

Rất nhiều người không biết tới vai trò quan trọng của dưỡng chất thiết yếu này. Và trứng gà chính là một trong những loại thực phẩm cung cấp loại dưỡng chất này. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, trong mỗi quả trứng có chứa tới khoảng 100mg cholin.

ung-thu-phoi-co-an-duoc-trung-ga-khong-1
Ung thư phổi có ăn được trứng gà không?

2. Người bị bệnh ung thư phổi có ăn được trứng gà không?

Trong quá trình điều trị ung thư phổi có thể khiến cho người bệnh gặp phải một số vấn đề như thay đổi khẩu vị, chán ăn, mệt mỏi. Những tình trạng này gây ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng tổng thể của cơ thể người bệnh.

Đặc biệt là đối với những người bị ung thư phổi phải trải điều trị bằng các phương pháp có nhiều tác dụng không mong muốn như hóa trị, xạ trị, làm cho sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm, suy kiệt sức khỏe. Vào lúc này, điều quan trọng cần thực hiện đó là phải đảm bảo cho người bệnh được cung cấp đầy đủ lượng calo và protein cần thiết trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Và trứng gà chính là một trong những thực phẩm có thể giải quyết được những vấn đề này.

Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa nhận định rằng, trứng gà là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tuyệt vời không chỉ phù hợp với người bình thường mà còn là thực phẩm có công dụng tích cực trong việc nâng cao thể trạng cho người bị bệnh ung thư phổi.

Có thể chế biến trứng gà thành nhiều món ăn khác nhau giúp kích thích vị giác của người bệnh, ví dụ như là trứng chiên lá ngải, cháo trứng và trứng kho thịt…

3. Một số lưu ý khi sử dụng trứng gà trong chế độ ăn của bệnh nhân ung thư phổi

Với đặc điểm nổi bật là mềm, dễ nhai và nuốt nên trứng gà chính là một loại thực phẩm rất phù hợp với người bị ung thư phổi. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người bị ung thư phổi chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả trứng gà mỗi ngày. Không nên ăn quá nhiều trứng gà bởi có thể gây dư thừa, phản tác dụng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người bệnh.

Bên cạnh đó, trong quá trình chế biến trứng gà cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo giữ được lượng dinh dưỡng cao nhất của loại thực phẩm này:

3.1. Không nên thêm bột ngọt vào trứng

Rất nhiều người có thói quen nêm nếm bột ngọt vào khi đánh trứng để làm món trứng rán.

Tuy nhiên, đây là một hành động không được khuyến cáo. Bởi vì ở nhiệt độ cao, các hợp chất natri, acid glutamic, chất clo hóa… có trong thành phần của trứng sẽ kết hợp với acid glutamic – hợp chất có trong bột ngọt tạo thành các loại muối natri. Hợp chất này sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên có trong trứng gà, từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng gà.

3.2. Không sử dụng cùng với thịt ngỗng, thịt thỏ

Trứng gà cũng không thể kết hợp cùng với hai loại thực phẩm đó là thịt ngỗng và thịt thỏ. Nguyên nhân là bởi vì cả thịt thỏ, thịt ngỗng và trứng gà đều có tính hàn và chứa một số hoạt chất có tính sinh học. Khi kết hợp những loại thực phẩm này cùng nhau sẽ gây kích thích hệ tiêu hóa, có thể dẫn đến tiêu chảy.

3.3. Không nên dùng trứng gà cùng đường

Trứng gà không nên chế biến cùng với đường. Bởi sự kết hợp này sẽ khiến cho protein ở trong thành phần của trứng gà kết hợp với lysine của đường để tạo thành một hợp chất rất khó hấp thu vào cơ thể, thậm chí còn có thể gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe của người bệnh nói chung.

ung-thu-phoi-co-an-duoc-trung-ga-khong
Không nên chế biến trứng với nhiều dầu mỡ

3.4. Không chế biến trứng gà cùng nhiều dầu mỡ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, không nên chế biến trứng gà cùng với nhiều dầu, mỡ bởi vì có thể gây ra rối loạn hệ tiêu hóa, tăng sinh các gốc tự do có hại trong cơ thể. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh cũng như ảnh hưởng tới quá trình điều trị ung thư.

4. Người bị ung thư phổi nên kiêng ăn những loại thực phẩm gì? 

Dưới đây là thống kê một số nhóm thực phẩm mà người mắc bệnh ung thư phổi cần kiêng sử dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý cũng còn tùy vào từng đặc điểm của cơ thể, tình trạng bệnh và thời điểm khác nhau mà người bệnh nên thực hiện chế độ ăn kiêng cho phù hợp: 

  • Các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều gia vị, phụ gia, chất bảo quản như: Thịt đóng hộp, hamburger, thịt nguội, xúc xích, thịt xông khói,… 
  • Nhóm đồ uống có chứa cồn, ga: Bia, rượu, những loại nước ngọt đóng chai,… 
  • Các loại thủy hải sản nuôi ở vùng môi trường bị ô nhiễm, gần nơi có chất thải công nghiệp. Cụ thể như: Hạn chế ăn trai, ốc, hến do chúng sống dưới bùn sâu có thể bị nhiễm nồng độ chì rất cao.
  • Các loại thức ăn lên men, nhiều muối: Nhiều thử nghiệm trên động vật đã cho thấy các chất lên men có thể gây ra phản ứng ung thư rất mạnh. Chính vì vậy, người bệnh ung thư phổi không nên sử dụng nhiều dưa muối, thịt ngâm, thịt muối,… 
  • Thức ăn nướng: Thức ăn nướng bị nghi ngờ là một trong những yếu tố gây ra bệnh ung thư. Những người sử dụng nhiều thức ăn nướng có nguy cơ mắc bệnh ung thư nhiều hơn do quá trình nướng ở nhiệt độ cao swx tạo ra formol – một hợp chất gây ung thư.

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc bệnh nhân ung thư phổi có ăn được trứng gà không? Trứng gà là nguồn dinh dưỡng phong phú, rất tốt cho sức khỏe người bệnh ung thư nếu như được sử dụng hợp lý, đúng cách.

Phòng ngừa ung thư di căn và hạn chế tác dụng phụ hóa xạ trị hỗ trợ điều trị ung thư

Mách bạn: Để phòng ngừa ung thư di căn và hạn chế tác dụng phụ hóa xạ trị hỗ trợ điều trị ung thư các chuyên gia GHV khuyên bệnh nhân nên dùng Fucoidan sulfate hóa cao phân tử lượng thấp được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ rong nâu, hiệu quả vượt trội so với Fucoidan thông thường thường. 

Fucoidan sulfate hóa cao kết hợp với xáo tam phân, tam thất, curcumin nghệ vàng giúp: 

  • Bổ sung các chất chống oxy hóa.
  • Giúp đào thải các gốc tự do, nâng cao sức đề kháng hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe.
  • Giúp giảm tác dụng phụ của hóa chất, thuốc trong quá trình điều trị.
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng.
GHV KSOL – Fucoidan Sulfate Hoa Cao-min

Đối tượng sử dụng:

  • Người đang và sau quá trình hóa trị, xạ trị hoặc phẫu thuật, sử dụng nhiều kháng sinh, hóa chất.
  • Người muốn giảm nguy cơ mắc các bệnh ung bướu
  • Người thể trạng sức khỏe yếu, thường xuyên mệt mỏi, hay ốm vặt khi thay đổi thời tiết, cần tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch
  • Người mắc các bệnh lý dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng…
  • Người có nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

Đây là thành tựu khoa học tiến bộ vượt bậc của Viện Hàn lâm KH & CN Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống các bệnh về ung bướu và giảm tác dụng phụ sau hóa xạ trị hỗ trợ điều trị ung thư.

Đặt mua GHV KSOL tại đây >>> https://ksol.vn/dat-hang

XEM VIDEO: PGS. TSKH Ngô Quốc Bưu đánh giá về hiệu quả của GHV KSOL

Thông tin liên hệ

Phức hệ Nano Extra XFGC - Dàn hòa tấu đẩy lùi ung bướu

*Điền thông tin để đặt hàng trực tuyến:

Giao hàng miễn phí, thanh toán tại nhà

Hộp Ksol 30 viên (680.000đ/hộp)
Hộp Ksol 30 viên
  • Hỗ trợ bổ sung các chất chống oxy hóa, hạn chế gốc tự do
  • Nâng cao sức đề kháng, tăng cường sức khỏe
  • Hỗ trợ giảm tác dụng phụ của thuốc, hóa chất trong quá trình điều trị
  • Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng
Lý do khách hàng tin tưởng sản phẩm GHV Ksol
Được chuyển giao từ đề tài khoa học thuộc viện Hàn Lâm KH & CN Việt Nam. Mã số đề tài: NITRA.09.2016
Được hàng chục ngàn khách hàng tin dùng và đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả khi sử dụng
Được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành. GPXNCB: 31498/2016/ATTP-XNCB
Chuyên gia tư vấn 24/7